Giới thiệu về game Cờ úp

04:05 31/05/2013

Cờ úp là một biến thể của cờ tướng. Bàn cờ và các quân cờ đều giống như cờ tướng. Điểm đặc biệt là khi bắt đầu chơi, ngoại trừ Tướng, tất cả các quân cờ đều bị úp lại, xáo chộn ngẫu nhiên, sau đó được sắp xếp theo trật tự cờ Tướng.
Để chơi game Cờ úp trên Viahe.vn, bạn đăng nhập trang http://viahe.vn --> chọn game cờ úp --> chọn phòng chơi --> chọn bàn chơi đã có người chơi hoặc tạo bàn mới và mời chơi
Hiện tại, game cờ úp đã triển khai trên web và các phiên bản trên điện thoại như: dòng máy Java, Android, IOS,  Vào đây để tài game tương thích với dòng máy của bạn.
Bàn chơi game cờ Úp

Tham khảo luật chơi Tại đây
Nước đi đầu tiên của quân cờ úp phải tuân theo luật đi của quân cờ tướng tại vị trí mà nó đang chiếm giữ. Ví dụ: Quân cờ úp nằm cạnh quân tướng đang chiếm giữ vị trí của quân sĩ, vì vậy nước đầu tiên của nó phải đi như một quân sĩ.
Sau khi bạn đi một quân cờ úp thì quân đó sẽ lật ngửa để xem nó thực ra là quân nào trong bộ cờ, và từ đó trở đi quân đó đi theo luật của quân cờ ngửa.
Một số ngoại lệ trong luật đi của quân cờ:
Quân sĩ không bị giới hạn trong cấm cung mà có thể đi khắp bàn cờ theo luật đi chéo của nó.
Quân tượng không bị giới hạn bên phần “sân nhà” mà có thể đi sang lãnh thổ đối phương.
Quân chốt có thể xuất phát từ dưới đường biên ngang bên phần sân nhà và đi thẳng lên, đến khi qua song thì được đi ngang.
Từ biến thể này mà cờ úp trở thành một môn thể thao rất độc đáo. Tư duy cũng khác hoàn toàn so với chiến thuật trong cờ Tướng.
Bên nào ăn được Tướng của đối phương thì bên đó giành chiến thắng.
Kết quả ván chơi sẽ được hiển thị trên màn hình game, số phỉnh thắng thua được cập nhật vào tài khoản của bạn.
Đặc biệt, số điểm Cúp được tính theo luật Elo quốc tế. Khi bạn chơi thắng 1 đối thủ mạnh, số điểm Cúp sẽ cộng nhiều hơn khi bạn chơi với đối thủ thấp hơn. Điểm số thể hiện bạn có phải là cao thủ hay không.
Cùng chơi Cờ úp trên Viahe.vn để trở thành cao thủ trong Cờ úp.  
Chúc bạn chơi game vui vẻ!